Giải pháp Sàn Phẳng I-BOX chính thức của IBST/S

Quy trình thi công sàn bê tông 2020 của các kỹ sư Úc

Quy trình thi công sàn bê tông tại Úc 2020

Sàn phẳng bê tông là lựa chọn phổ biến cho các công trình xây dựng thương mại và dân cư mới. Tại Úc quy trình thi công sàn bê tông bao gồm các công đoạn: chuẩn bị ván khuôn, đầm bản sàn, đặt cốt thép, đổ, đầm, hoàn thiện bê tông, tháo ván khuôn và đóng rắn tấm bê tông.

Việc tuân theo một quy trình thi công sàn bê tông uy tín sẽ đảm bảo rằng tấm sàn có tuổi thọ bền vững. Những khiếm khuyết trong xây dựng có thể ảnh hưởng đến cấu trúc và dẫn đến việc sửa chữa tốn kém. Đảm bảo rằng bạn tham gia một nhà xây dựng có uy tín có kinh nghiệm.

Quy trình thi công sàn phẳng bê tông
Quy trình thi công sàn phẳng bê tông

Dưới đây là sơ lược về quy trình thi công sàn bê tông

1. Chuẩn bị ván khuôn

Cốp pha là khung cho tấm bê tông. Đối với các phép đo, hãy tham khảo các kế hoạch xây dựng đã được phê duyệt để đảm bảo ván khuôn được thiết lập chính xác. Thực hiện đúng quy trình đặt ván khuôn, giảm khả năng tấm bê tông bị xâm hại. Chuẩn bị ván khuôn cũng phải tuân theo các tiêu chuẩn và hướng dẫn xây dựng đã được thiết lập.

Ván khuôn cần được lắp dựng chính xác để có thể chịu được áp lực từ bê tông, không bị rò rỉ, cho phép người làm việc và đi lại trên đó, thiết bị máy móc hỗ trợ và không có các khuyết tật trong thi công. Điều này có nghĩa là tất cả các mối nối phải được bịt kín và chắc chắn và không có đinh nào lộ ra ngoài. Nếu có bất kỳ khiếm khuyết nào, có thể phải sửa chữa tốn kém. Người giám sát tòa nhà hoặc kỹ sư công trường có trách nhiệm kiểm tra xem đã tuân thủ các quy trình xây dựng đúng chưa.

Một mẹo quan trọng là đảm bảo rằng chiều cao của ván khuôn sẽ ngang bằng với mặt trên của tấm bê tông để bạn có thể láng bề mặt hoàn thiện thẳng hàng với mặt trên của ván khuôn.

2. Đo đạt lắp đặt ván khuôn

Địa điểm được cắt gần bằng máy đào. Sau khi quá trình khai quật hoàn tất, nhân viên khảo sát đặt các chốt xuống đất để đánh dấu diện tích sàn và cung cấp cho người thợ các điểm để đo. Thợ điện và Thợ sửa ống nước đào rãnh và truy cập vào các dịch vụ. Chân trụ và cầu tàu được đào theo các thông số kỹ thuật của Kỹ sư và trang web được làm bằng cấp độ bằng tia laser. Ván khuôn được thi công xung quanh chu vi của bản sàn sẽ đổ. Điều này sẽ tạo thành hình dạng của tấm và giữ bê tông trong khi nó đông cứng.

3. Chuẩn bị lớp lót sàn

Điều quan trọng là phải chuẩn bị lớp lót sàn một cách chính xác. Điều này sẽ đảm bảo rằng tấm bê tông nằm trên một nền vững chắc và tấm bê tông không bắt đầu nứt. Để chuẩn bị lớp phủ sàn, sử dụng nền đường hoặc bụi máy nghiền có độ dày hợp lý dựa trên quy chuẩn xây dựng. Đảm bảo bề mặt bằng phẳng, phẳng và được nén chặt. Nền thoát nước tốt và nền đầm chắc chắn sẽ giúp tấm bê tông không bị nứt.

4. Lắp đặt cốt thép

Cốt thép giúp bê tông không bị nứt, vênh và nứt khi có tải trọng đặt lên nó. Bằng cách cải thiện độ bền kéo của bê tông và làm cho bê tông bền hơn.

Đảm bảo các thanh cốt thép, miếng đệm và thanh giằng được lắp đặt phù hợp theo bản thiết kế.

5. Đổ, đầm và hoàn thiện bê tông

Nên nhờ một chuyên gia đổ bê tông từ một công ty trộn sẵn có uy tín. Điều này sẽ đảm bảo rằng bê tông ở cường độ quy định. Trước khi đổ, ngâm lớp sàn bằng nước để tránh mất độ ẩm.

Sau khi bê tông được đổ, hãy thêm các khớp nối điều khiển nếu cần. Khi bê tông khô đi, nó sẽ co lại. Để tránh các vết nứt hình thành ngẫu nhiên, khe co giãn / điều khiển đảm bảo các vết nứt không phát triển.

Ngoài ra, đảm bảo rằng bê tông được đầm chặt. Điều này giúp bê tông liên kết và tạo khuôn vào vị trí bên trong ván khuôn và xung quanh các thanh cốt thép. Rung động, bên trong hoặc bên ngoài, là phương pháp được sử dụng rộng rãi nhất để cố kết bê tông. Cuối cùng, các tấm nên được hoàn thiện theo các tiêu chuẩn xây dựng hiện hành.

6. Bảo dưỡng bê tông và tháo ván khuôn

Bảo dưỡng tấm bê tông bao gồm việc sử dụng nước trong khoảng thời gian khoảng 7 ngày. Tạo độ ẩm cho bê tông sẽ giúp bê tông kín. Phun hai lần mỗi ngày là lý tưởng sử dụng các loại phun sương nhẹ với độ che phủ hoàn toàn. Sau 24 giờ đổ bê tông, có thể tháo ván khuôn. Cẩn thận tháo ván khuôn để tránh mọi hư hỏng cho tấm bê tông.

Có thể đi lại tấm sàn sau 3 ngày, nhưng tránh mang nặng ít nhất 7 ngày.

Giỏ hàng
Gọi ngay